Saturday, August 12, 2006

The Twelfth of Never

เราทำเวลาหล่นหายไปนานมากแค่ไหน?
มากขนาดไหน?
นานขนาดไหน?

เวลาเหล่านี้ ถ้าเปลี่ยนกลับมาเป็นเวลาที่ใครสักคนรักเราหรือเป็นเรารักใครสักคน...คงนาน

มีเสียงถามว่า ทำไมเรามักเจอแต่รักที่มีเงื่อนไข
รัก ที่ต้องแลก
รัก ที่ต้องได้อย่างเสียอย่าง
เว้นแต่รักแท้ ที่ไม่เคยเจอ

บางคนบอกว่านานมาแล้ว ไม่เคยเจอสัก "รัก" เลย
นานทีเดียว

น้อยคนของบางคนบอกว่า เจอแล้วๆ "รัก" น่ะ
แต่เป็นรักที่หลุดลอยไปแล้ว หลุดมือไปแล้ว หลุดมือไปนานแล้ว
นานเอาเรื่อง

ใครสักคนของน้อยคนของบางคนกลับบอกว่า "รัก"เก่าน่ะผ่านไปนานแล้ว
"รัก"ครั้งใหม่ กำลังจะเริ่มเมื่อไม่นาน...
สั้นเชียว

"รัก"ครั้งไหนนานกว่ากัน ดิฉันตอบไม่ได้
ตอบไม่ลง คงไม่ตอบ

แต่รักแม่ ในวันที่ 12 ของเดือนที่ไม่เคยมี
ไม่เคยจะมาถึงนั้น...แน่ๆ







0 Comments:

Post a Comment

<< Home