Saturday, August 19, 2006

Oh...Pluto

วันนี้ดิฉันไปยืนอยู่บนดาวพลูโตมาค่ะ
ดาวพระเคราะห์ในระบบสุริยะ ที่ไกลที่สุด และแสนโดดเดี่ยว

ที่จริงไม่อยากไปเลยค่ะ
ไม่อยากเลย
แต่เพราะเกรงว่า ณ เวลานั้น
ถ้าเรายังเลือกจะยืนอยู่ที่เดิม ในโลกเดิมๆ
เลือกที่จะเผชิญหน้า มองตาคนที่รักหรือเคยรักเรา ซึ่งๆหน้า
เกรงว่าอาจตาย เพราะใจสลาย

เพื่อนดิฉันอยู่ข้างๆ หูไม่ค่อยดี
แต่เธอยืนยันเสียหนักแน่นเชียว
ว่าได้ยินเสียงหัวใจของดิฉันแตก

ทำไมเขาไม่ได้ยินบ้างนะ ?

เสียงบางเสียงถ่ายทอดไปไม่ถึงใจคนรับ
สารบางสารก็ยากเกินกว่าที่ใครบางคนจะเข้าใจได้
ยากเกินไป...

มีคนเคยบอกเหมือนกัน
ว่าผู้ชายมองเห็นความรัก เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต
แต่ผู้หญิงเห็นความรัก เป็นชีวิตทั้งชีวิต
ทำไม ?

เรางมงายในเรื่องอารมณ์รักเกินไปรึเปล่า ?

ทำไมเราไม่อยู่อย่างปราศจากรัก ?
น่าจะเข้าท่าดีไม่หยอก

แล้วเราจะอยู่ได้ไหม ?

ไม่ต้องคิดถึง ไม่ต้องเห็นหน้า ไม่อยากได้ยินเสียง
ไม่มีคนแย่งโทรทัศน์ดูบอล
ไม่ต้องเก็บกวาดโต๊ะทำงาน
ไม่ต้องทำกับข้าวไว้ให้ใครชิม
ไม่ต้องนั่งคอย ไม่ต้องห่วงและหวง
...ไม่ต้องมีรัก

ชีวิตแบบนี้น่าศึกษาดี แต่ไม่น่าใช้...


เมื่อ 15 นาทีก่อนดิฉันไปยืนอยู่บนดาวพลูโตมาค่ะ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home